Bitcoin Forum
May 03, 2024, 03:46:21 PM *
News: Latest Bitcoin Core release: 27.0 [Torrent]

Home   Help Search Login Register More  
Pages: « 1 [2]  All
  Print  
Author Topic: How do you handle your MINING in the Philippines? (2019)  (Read 333 times)
shadowdio

Activity: 1876
Merit: 289

Zawardo

View Profile
July 24, 2019, 12:50:23 PM

maganda naman mag mining ngayon kasi nasa mababa ang presyo ng mga cryptos maganda i-hold, kaya lang sa kuryente lang tayo ang may problema brad kasi napakamahal dito sa atin.. Di natin alam kailan pa mag bull run ang merkado. Mas mabuti mag-aral ka nalang mag trading.

View Profile Personal Message (Offline)

Ignore
Reply with quote  #2

Report to moderator
"The nature of Bitcoin is such that once version 0.1 was released, the core design was set in stone for the rest of its lifetime." -- Satoshi
Advertised sites are not endorsed by the Bitcoin Forum. They may be unsafe, untrustworthy, or illegal in your jurisdiction.

View Profile Personal Message (Offline)

Ignore
Reply with quote  #2

Report to moderator
bitcoin31

Activity: 1834
Merit: 523

View Profile
July 24, 2019, 03:43:06 PM

In the Philippines if you mine high possibility you will bankrupt because high capital for the equipeent you need to buy and also for the high electricity cost that you need to pay monthly because that's the big problem in the Philippines. But I believe they have some miner here who earn but not big because they know how mining really works and they have alternative ways to avoid losing money.
goaldigger

Activity: 2352
Merit: 356

View Profile
July 25, 2019, 07:57:12 AM

Sa GPU mining pag nag babayad ka ng kuryente hindi profitable pwera na lang kung may solar ka brad para maka free electricity ka.
Pero hindi ba mahal din ang pagbili ng solar panels at pag-set up nito? Hindi talaga siya free electricity. Or yung assumption is meron na siyang existing solar panels?

Kung balak mo talaga mag mining sa pilipinas ay talagang ma momroblema ka sa taas ng bill mo sa kuryente kaya minungkahi na gumamit ng solar panel. Sadyang may kamahalan nga din ito ngunit kung ito naman ang napili mong tahaking landas ay tama lang naman na mag invest ka ng kagamitan na makakatulong sayo sa future. Nasa saiyo lang naman ito ngunit ito nag number one na dahilan kung bakit lugi ang mga nagmimina sa bansa.

███████████████████████
████████████████████
██████████████████
████████████████████
███▀▀▀█████████████████
███▄▄▄█████████████████
██████████████████████
██████████████████████
███████████████████████
█████████████████████
███████████████████
███████████████