Ano sa tingin ninyo ang strategy behind this? Is this just normal corporate treasury management, or may value ba silang nasayang by selling BTC lower and buying it back higher?
Technically theres a slight hiccup sa kanilang strategy pero mahirap kasing sabihin na palpak ito dahil ang nangyayari eh ay may cases sila na buy high sell low. Pero sa average dca nila I think lamang pa din yung win
or profit sa record nila howevet may mga cases like yung need nila magsell para sa shared obligation ng
company.
Mahirap ijudge ang movement ng Strategy lalo pa malaking firm ito para sabihin na careless sila and I think na heres board decision para sa mga ganitong big purchases and sold action at di lang si Saylor ang nagdedecide.Just my 2 cents.
I think ganon nga, in overall profit pa rin sila.
At ang pagkakaalam ko, hindi naman sariling pera ng Strategy lahat ng ginagamit nila dito. Galing din sa investors through shares at ibang securities, tapos kikita ang Strategy through the structure ng business nila.
Kung malugi man ang investment, malaking part ng risk nasa investors din. So basically, yung mga taong ayaw direktang bumili at humawak ng Bitcoin, hinahayaan na lang nila ang Strategy ang gumawa nun para sa kanila, pero ibang setup siya compared sa direct na pagbili at pag-own ng BTC.