Bitcoin Forum
August 31, 2026, 10:03:19 PM *
News: Latest Bitcoin Core release: 31.1 [Torrent]
 
   Home   Help Search Login Register More  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: Bitcointalk, block sa Pilipinas?  (Read 65 times)
abel1337 (OP)
Legendary
*
Offline

Activity: 2590
Merit: 1147



View Profile WWW
Today at 02:19:20 PM
 #1

Ako lang ba ang naka experience nito? It seems that I can't open or browse bitcointalk.org on PLDT.

Ngayon ko lang to na experience since converge talaga ang ISP na gamit ko sa bahay namin and after trying to use PLDT internet connection on a friends house, this is what I experienced.

I believe na this is ordered by our government but how do they found out bitcointalk specifically. Mukang seryoso sila sa crackdown ng crypto dito sa bansa natin pero I see it unjustifiable. merong ONLINE SUGAL sa restriction page nila! Nabigla ako dahil may restriction page pero naging galit ako dahil may Online sugal na para bang ito nalang ang puntahan natin kasi legal na accessible sa Pilipinas!

I find this very infuriating!

coin-investor
Hero Member
*****
Offline

Activity: 3668
Merit: 633


Leading Crypto Sports Betting & Casino Platform


View Profile
Today at 02:38:23 PM
 #2


I find this very infuriating!

Nakakagalit nga 'yan, Forum ito, discussion community, at ang karamihan ng pinag-uusapan dito ay cryptocurrency, kahit ang mga casino at gambling topic dito ay cryptocurrency-related.

PLDT din ang gamit ko, pero naa-access ko pa naman ang Bitcointalk. Maaaring partikular lamang ito sa ilang lugar, pero hindi ito maganda. Baka ma-implement nila ito sa buong bansa, na nakakatakot dahil sa restriction na ito sa kalayaan natin.

Russlenat
Legendary
*
Offline

Activity: 3612
Merit: 1086


Marketing Campaign Manager |Telegram ID- @LT_Mouse


View Profile
Today at 02:59:38 PM
Last edit: Today at 03:24:57 PM by Russlenat
 #3

May 3, 2026 nag start, according to this thread.

bitcointalk banned in the Philippines

I'm a globe user kaya walang problema sa akin.
Ganon din sa mga gambling websites, sa Globe wala namang problem



may nabasa ako, ganito lang daw ang solution.
Quote
Change DNS to Cloudflare 1.1.1.1 / 1.0.0.1 or Google 8.8.8.8 / 8.8.4.4.

ito rin, try mo.
Quote
For Chrome on Windows, the easiest test is: Settings → Privacy and security → Security → Use secure DNS → choose Cloudflare or Google.
rbynxx
Hero Member
*****
Offline

Activity: 2492
Merit: 628


NO DEPO CODE VEGAR7, NO KYC Casino


View Profile
Today at 03:12:46 PM
 #4

Been experiencing that since May at main cause nasa service provider, kapapalit mo lang ngayon?. TNT user ako up until now pero ang workaround ko ay gumamit nalang ng VPN whenever I'm trying to access it on mobile or in my PC. Not a hassle kasi may subscription naman rin ako pero nakakadismaya lang pero I think gets ko rin kung bakit, kasi ang dami rin talagang gambling sites na pino-promote rito at I guess yun ang nag flag sa NTC at iba pang sangay na ahensya para sa ban although this could be an exception kasi known forum to at hindi actual gambling site. Sa listed below na sites na pinakita nila yang Bet88 nga lang din ang alam ko, lol.

Sa tingin niyo ma lift kaya yang ban na yan in the future sa ibang service provider?
Cointxz
Copper Member
Legendary
*
Offline

Activity: 3612
Merit: 1335


Leading Crypto Sports Betting & Casino Platform


View Profile WWW
Today at 03:22:05 PM
 #5

ISP ban yan bro. Ganyan din dati sakin sa data ko nung panahon nagsimula maghigpit yung PAGCOR since categorized nila ang forum as illegal gambling same site na related sa gambling like Askgambler, Trustpilot and so on.

Ewan ko dn kung paano nagaapply ng ban yung PAGCOR since hindi yata sila nagche2ck ng ibaban.

Change DNS lang ang solution jan bro.

Sa tingin niyo ma lift kaya yang ban na yan in the future sa ibang service provider?

Sa case ko sa converge, na experience ko dn ito dati pero after few days nawala dn yung ISP ban nila.
julerz12
Legendary
*
Offline

Activity: 3164
Merit: 1663


Looking for Campaign Manager? PM Me TG: @julerz12


View Profile WWW
Today at 03:31:06 PM
 #6

As pointed out by Russlenat, may nag-post na patungkol dito before. At that time, hindi nga 'lang klaro kung anong ISP ang nag-block ng Bitcointalk, but I guess now, we know. It's the Smart/PLDT company. Luckily, Globe user ako ever since at wala namang problema sa akin ang BTT.

What's concerning about this is parang inilagay nila sa gambling platform category itong forum.  Roll Eyes
Malamang kung sino man sa PAGCOR ang naglagay ng ban na iyan, hindi siguro nakapagtingin-tingin man 'lang sa kung ano ang meron sa forum na 'to.

Been experiencing that since May at main cause nasa service provider, kapapalit mo lang ngayon?. TNT user ako
So basically, everything within the Smart, PLDT and TNT ISPs since iisang company na 'lang yang mga 'yan ngayon.
abel1337 (OP)
Legendary
*
Offline

Activity: 2590
Merit: 1147



View Profile WWW
Today at 04:05:06 PM
 #7

May 3, 2026 nag start, according to this thread.

bitcointalk banned in the Philippines

I'm a globe user kaya walang problema sa akin.
Ganon din sa mga gambling websites, sa Globe wala namang problem



may nabasa ako, ganito lang daw ang solution.
Quote
Change DNS to Cloudflare 1.1.1.1 / 1.0.0.1 or Google 8.8.8.8 / 8.8.4.4.

ito rin, try mo.
Quote
For Chrome on Windows, the easiest test is: Settings → Privacy and security → Security → Use secure DNS → choose Cloudflare or Google.
Meron na pala gantong thread, di ko napansin. Na shock lang ako kasi first time ko nakita yung ganito and it was the forum kaya napa post ako bigla  Grin Though ginawa ko yung change DNS method 8.8.4.4 para ma bypass yung block.

Lakas lang maka kulo ng dugo yung online casinos's na tila pinopromote nila. Given na forum lang naman tong bitcointalk.
bhadz
Hero Member
*****
Offline

Activity: 3262
Merit: 641



View Profile WWW
Today at 08:19:03 PM
 #8

Meron na pala gantong thread, di ko napansin. Na shock lang ako kasi first time ko nakita yung ganito and it was the forum kaya napa post ako bigla  Grin Though ginawa ko yung change DNS method 8.8.4.4 para ma bypass yung block.

Lakas lang maka kulo ng dugo yung online casinos's na tila pinopromote nila. Given na forum lang naman tong bitcointalk.
May pauna ng ban wave na ginawa yang mga ISP at nagtataka ako hindi pa rin tinatanggal yung iba. Kasi parang roaming free naman yung mga advertisers ng mga casino na yan sa facebook at walang pumipigil. Tapos itong forum banned sa kanila, kaya change DNS na lang para hindi na magkaproblema. Wala naman tayong aasahan sa mga yan, ililista lang yan para included sa ban pero hindi naman nila inaalam kung anong klaseng website meron ang forum although may mga gambling discussions pero hindi naman overall na gambling website ito.
Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2009, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!